0

Máy rửa bát Electrolux báo lỗi Intensive - Nguyên nhân và cách khắc phục

Máy rửa bát Electrolux ngày càng được nhiều gia đình sử dụng bởi chúng đem đến sự tiện lợi trong việc rửa sạch chén dĩa. Tuy nhiên, khi sử dụng có đôi lúc gặp phải máy rửa bát Electrolux báo lỗi Intensive khiến bạn lúng túng. Đừng lo lắng hãy để chuyên mục Mẹo vào bếp mách bạn nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề máy rửa bát này cực hiệu quả nhé!

Máy rửa bát Electrolux nhấp nháy đèn “Intensive” có nghĩa là đã xảy ra lỗi ở chế độ rửa bát mạnh nhất của máy, thường được sử dụng để loại bỏ dầu mỡ, cặn bẩn nặng trên các vật dụng. Tình trạng này xảy ra có thể liên quan đến lưu lượng nước yếu, bộ lọc bị tắc, van điều khiển không hoạt động hoặc các vấn đề khác.
Để có thể nhận biết xem máy rửa bát Electrolux của bạn có đang bị lỗi Intensive không hãy tham khảo một số dấu hiệu dưới đây:
  • Khi không bật chế độ “Intensive” nhưng đèn ở chế độ này vẫn nhấp nháy hoặc sáng liên tục.
  • Khi bạn chọn chế độ “Intensive” nhưng máy rửa bát vận hành không hiệu quả hoặc không hoạt động.
  • Máy phát ra âm thanh to bất thường khi sử dụng chế độ “Intensive”.
  • Chén dĩa vẫn còn vết bẩn, dầu mỡ sau khi bật chế độ “Intensive” hoặc không hoàn thành quá trình rửa bát.
Tình trạng máy rửa bát Electrolux báo lỗi Intensive có thể xảy ra do một vài nguyên nhân chính dưới đây:
  • Máy rửa bát không được cung cấp đủ nước khi hoạt động nên chế độ “Intensive” không thể kích hoạt được khiến đèn trên máy nhấp nháy liên tục để báo hiệu.
  • Bộ phận lọc và ống dẫn bị tắc làm giảm lượng nước được cung cấp vào máy khiến chế độ “Intensive” bị ảnh hưởng.
  • Máy không thể phát hiện được mức độ bẩn trên chén dĩa do mắt cảm biến bị bẩn nên chế độ “Intensive” không được kích hoạt.
  • Nếu đã xem xét hết những nguyên nhân trên nhưng chúng không gây ra lỗi Intensive thì có thể là do lỗi bo mạch điều khiển.
Dựa vào những nguyên nhân được chỉ ra ở trên, để khắc phục vấn đề máy rửa bát Electrolux báo lỗi Intensive bạn có thể tiến hành theo các bước sau:
  • Bước 1: Kiểm tra lưu lượng cấp nước và ống dẫn nước
Tiến hành kiểm tra xem lưu lượng nước được cung cấp vào máy có đủ để chế độ Intensive hoạt động không. Nếu xảy ra tình trạng thiếu nước, hãy kiểm tra để đảm bảo các van cấp nước và ống dẫn nước không bị tắc hoặc hư hỏng.
  • Bước 2: Vệ sinh sạch bộ lọc và ống dẫn
Nếu bộ lọc và ống dẫn của máy rửa bát bị tắc hãy vệ sinh sạch sẽ để lượng nước được cung cấp đủ vào máy một cách dễ dàng, không làm ảnh hưởng đến chế độ “Intensive” hoạt động.
  • Bước 3: Vệ sinh mắt cảm biến
Máy không thể phát hiện được mức độ bẩn trên chén dĩa nếu như mắt cảm biến bị bẩn vì vậy hãy đảm bảo nó luôn được vệ sinh sạch và hoạt động tốt.
  • Bước 4: Khởi động lại máy
Nếu đã thử các bước trên nhưng vấn đề vẫn chưa được giải quyết hãy tắt máy rửa bát và khởi động lại để máy được quay lại trạng thái cài đặt ban đầu.
  • Bước 5: Liên hệ với đại lý/ cửa hàng mua sản phẩm hoặc kỹ thuật viên Electrolux
Nếu các bước trên không giải quyết được tình trạng này hãy liên hệ với trung tâm bảo hành để được kỹ thuật viên hỗ trợ và xử lý nhanh chóng.

Nhân viên tư vấn